sức khỏe cộng đồng

Chia sẻ những kiến thức về sức khoẻ để giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách phòng tránh cũng như điều trị một số căn bệnh phổ biến thường gặp.

LightBlog

Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Tìm hiểu về thuốc bôi trĩ: có thực sự tốt không?


Sử dụng thuốc bôi trĩ để chữa bệnh trĩ là phương pháp khá phổ biến mà người bệnh lựa chọn để điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hiểu rõ về thuốc bôi trĩ cũng như tác dụng của nó đối với bệnh. Cùng tìm hiểu cụ thể về thuốc bôi trĩ cũng như tác dụng chính, tác dụng phụ của thuốc đối với người bệnh.

Tìm hiểu về thuốc bôi trĩ

Thuốc chữa bệnh trĩ có thành phần giảm đau, kháng khuẩn, sát trùng vết thương vùng hậu môn – trực tràng, giảm tình trạng viêm nhiễm và ngứa ngáy. Ngoài ra, những loại thuốc bôi trĩ còn có khả năng tái tạo lại cơ vòng hậu môn, đưa chuỗi tĩnh mạch về trạng thái bình thường và bôi trơn để đẩy phân ra ngoài dễ dàng hơn.
Đây là phương pháp được áp dụng cho những người mắc bệnh trĩ cấp độ nhẹ như trĩ giai đoạn 1 và 2, khi búi trĩ mới hình thành và mức độ viêm nhiễm còn nhẹ. Do đó, người bệnh cần có sự can thiệp của thuốc bôi trĩ để góp phần đẩy lùi các triệu chứng của bệnh gây ra.

Tác dụng chính của thuốc bôi trĩ

Tác dụng chính của thuốc bôi trĩ trong việc điều trị bệnh trĩ là:
- Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ .
- Bảo vệ và làm bền tĩnh mạch.
- Chống tụ máu, chống tắc mạch.
- Giúp quá trình đẩy phân ra dễ dàng hơn.
- Giúp các mô trong búi trĩ co lại tạm thời, nhờ vậy mà hiện tượng viêm, sưng đau ở búi trĩ giảm đi nhanh chóng.
- Làm giảm tình trạng nóng rát, ngứa ngáy và khó chịu ở khu vực hậu môn do bệnh gây ra.
- Tạm thời làm tê liệt các đầu dây thần kinh ở khu vực hậu môn, ngăn không cho tín hiệu đau, nhức truyền lên hệ thần kinh trung ương.
- Tăng cường tuần hoàn máu xuống búi trĩ giúp cho quá trình tuần hoàn diễn ra nhẹ nhàng và làm giảm các triệu chứng đau, nhức.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bôi trĩ


Dùng thuốc chữa bệnh trĩ tương đối đơn giản nhưng chỉ được dùng trong một thời gian nhất định và chỉ nên áp dụng với trường hợp mắc trĩ cấp độ nhẹ. Đối với trường hợp nặng hơn thì thuốc chỉ có thể hỗ trợ làm giảm đau mà thôi.
Ngoài ra, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc mà không có sự chỉ định của bác sĩ vì có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm sau này.
Nhìn chung, khi dùng thuốc bôi trĩ, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn sử dụng đúng thuốc và đúng liều lượng. Bên cạnh việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh trĩ, người bệnh cũng cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh để cải thiện tình trạng bệnh.
Bài viết nên xem:

Trên đây là những thông tin bạn đọc cần biết về thuốc bôi trĩ. Hy vọng với những chia sẻ của phòng khám chúng tôi, bạn sẽ có những phương pháp chữa bệnh trĩ thích hợp cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét