sức khỏe cộng đồng

Chia sẻ những kiến thức về sức khoẻ để giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách phòng tránh cũng như điều trị một số căn bệnh phổ biến thường gặp.

LightBlog

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Tìm hiểu về bệnh trĩ nội độ 3, 4: Bệnh có nguy hiểm không?

Trĩ nội độ 3, 4 là giai đoạn nặng của bệnh trĩ. Thông thường ở cấp độ này, bệnh trĩ gây nhiều phiền toái, nguy hiểm cho người bệnh, nhất là trong sinh hoạt cá nhân. Chữa bệnh trĩ ở giai đoạn này cũng không còn đơn giản, dễ dàng như trĩ độ 1, 2 nữa.

Chữa bệnh trĩ nội độ 3, 4 như thế nào - có khó không?


Khác với trĩ nội độ 1,2 thì trĩ nội độ 3 và 4 lại được coi là hai mức độ nặng nhất của bệnh trĩ, cụ thể:                                                                          
Bệnh trĩ nội độ 3: Búi trĩ quá to khi đại tiện và bị tụt ra ngoài không co lên được, lúc này người bệnh phải dùng tay để đẩy lên. Búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài sẽ làm cơ thắt hậu môn bị nhão, bất tiện cho người bệnh.
Bệnh trĩ nội độ 4 là giai đoạn bệnh khi đã phát triển tới giai đoạn nặng nhất. Lúc này các tĩnh mạch trĩ không nằm ở ống hậu môn mà sa và nằm hẳn ra bên ngoài, không đẩy được vào hậu môn.
Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ nội, tùy thuộc vào mức độ khác nhau mà bác sĩ sẽ được đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Đối với bệnh trĩ nội độ 3 và 4, việc điều trị cũng không còn khó khăn khi công nghệ ngày nay đang phát triển và hiện đại.
Người mắc bệnh trĩ nội độ 3 và 4 có thể tham khảo các các phương pháp chữa trị hiện đại như:
Phương pháp cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT:
Đây là phương pháp sử dụng sóng cao tần để áp vào vùng tổn thương, làm đông máu và sát khuẩn tại chỗ, sau đó loại bỏ búi trĩ bằng dao điện một cách nhanh gọn.
Phương pháp cắt trĩ PPH:
Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ sử dụng một thiết bị đầu dò siêu nhỏ để đưa vào hậu môn để xác định búi trĩ, sau đó kéo búi trĩ đến khu vực thần kinh không cảm giác, thực hiện thắt và cắt búi trĩ rồi khâu vết thương bên trong hậu môn để tạo hình và tránh gây sẹo xấu.
Với hai phương pháp hiện đại này, biến chứng của bệnh trĩ nội độ 3, 4 có thể được điều trị một cách hiệu quả.

Nếu không điều trị bệnh trĩ nội độ 3, 4 thì có sao không?        


Theo các bác sĩ cho biết, bệnh trĩ nội độ 3, 4 rất nguy hiểm nếu không có phương pháp chữa trị kịp thời, nó sẽ gây ra một số biến chứng ảnh hưởng đến người bệnh :
Tắc mạch hậu môn
Là một biến chứng nguy hiểm thường gặp của trĩ nội. Búi trĩ dài xuyên ra hậu môn làm mạch máu bên trong và bên ngoài bị chèn ép, gây xung huyết, tụ máu và xuất hiện thêm những khối máu đông bên trong hậu môn rất đau nhức và khó chịu.
Xuất huyết
Lúc này mạch máu bị chèn ép sẽ vỡ ra, lượng máu chảy ra ngoài hậu môn càng ngày càng nhiều khiến cơ thể thiếu máu gây suy nhược, mệt mổi, choáng váng.
Búi trĩ hoại tử
Máu không thể lưu thông được do búi trĩ sa ra ngoài gặp cơ vòng sẽ bị xiết chặt lại.
Nhiễm trùng máu
Trĩ nội độ 3,4 rất dễ tổn thương vì búi trĩ sa ra ngoài và bị cọ sát gây chảy máu. Lúc này là thời điểm thuận tiện để vi khuẩn trong phân hoặc ngoài cửa hậu môn xâm nhập, gây nhiễm trùng đường máu.
Apxe hậu môn
Búi trĩ viêm nhiễm dễ làm xuất hiện nhiều bọc mủ ở vùng đệm hậu môn hình thành nên apxe hậu môn, gây sưng tấy và đau nhức làm cho người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt.
Nứt kẽ hậu môn
Khi người bệnh đi đại tiện, do áp lực của búi trĩ lên cửa hậu môn khiến cho khe hậu môn co giãn quá mức và nứt ra.
Tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội
Người mắc trĩ là nam giới sẽ có thể bị mắc một số bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, mụn rộp… do dùng chung nhà vệ sinh, quần áo hoặc khăn từ người mang mầm bệnh.
Trĩ nội độ 3 và 4 đều là những giai đoạn đủ để gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, không còn là tính chất đơn giản và dễ chịu như trĩ nội độ 1 và 2.
Vì vậy, nếu mắc phải trĩ hỗn hợp 3 và 4 người bệnh nên đến cơ sở y tế để các bác sĩ xác định tình trạng bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp.
Nếu có bất kì thắc mắc nào người bệnh có thể gọi trực tiếp tới phòng khám Thái Hà qua số điện thoại: 0365 115 116 - 0365 116 117 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét