sức khỏe cộng đồng

Chia sẻ những kiến thức về sức khoẻ để giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách phòng tránh cũng như điều trị một số căn bệnh phổ biến thường gặp.

LightBlog

Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Dùng lá vông chữa bệnh trĩ như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?



Chữa bệnh trĩ bằng lá vông như thế nào? Nhắc tới bệnh trĩ thì hầu như ai cũng biết qua về nó. Điều này chứng tỏ rằng bệnh trĩ phổ biến như thế nào. Bệnh mang tới nhiều phiền toái cho người bệnh trong sinh hoạt cũng như trong cuộc sống thường nhật. Để chữa bệnh trĩ người ta áp dụng rất nhiều cách: từ dân gian đến hiện đại, từ đông y đến tây y. Nhưng cách chữa bệnh trĩ được nhiều người lựa chọn nhất có lẽ là cách điều trị bệnh trĩ theo phương pháp dân gian ngay tại nhà bằng các nguyên liệu đơn giản như lá vông, đu đủ, thiên lý,… Trong đó cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông là được nhiều người áp dụng và mang tới hiệu quả rất tốt.

Công dụng của lá vông trong việc điều trị bệnh trĩ.

Cây vông hay lá vông nem thường mọc hoang ở vùng quê hay trồng tại các khu chợ, khu tập thể, có nơi trồng với số lượng lớn để làm thuốc chữa bệnh. Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá vông hơi chát có vị đắng, tính bình và có rất nhiều tác dụng tốt như:
  • Ức chế sự hoạt động của hệ thần kinh trung ương, nên thường được dùng để an thần.
  •  Giúp giảm huyết áp
  • Trị mất ngủ, khó ngủ
  •  Lá vông trừ phong thấp, sát trùng, kháng khuẩn…


Chính bởi tác dụng có thể sát trùng, kháng khuẩn, kháng viêm mà  sử dụng lá vông chữa bệnh trĩ là một phương pháp mà trong dân gian thường hay áp dụng. Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả tốt nhất thì phương pháp này nên áp dụng cho những bệnh nhân ở giai đoạn đầu của bệnh.

Chữa bệnh trĩ bằng lá vông thế nào cho hiệu quả


Chữa bệnh trĩ bằng lá vông là cách làm hiệu quả mà dân gian truyền lại từ nhiều đời nay.Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần bớt ra chút thời gian mỗi ngày để thực hiện thì bệnh trĩ sẽ giảm một cách rõ rệt.

Lá vông chữa bệnh trĩ bằng đắp ngoài

Cách đắp ngoài này áp dụng với những người mắc trĩ bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu, bệnh trĩ cấp độ 1, 2. Cách thực hiện:
Lấy 7 tới 9 lá vông tươi ra sạch bằng nước đun sôi để nguội. Lá vông sau khi rửa sạch ngâm trong nước muối nhạt khoảng 3 phút rồi vớt ra để khô, giã nhuyễn.
Tiếp theo, ta dùng giấm thanh đun sôi để nguội cho vào lá vông giã nhuyễn vừa phải không ướt qua và cũng không khô quá. Để chữa trĩ bằng lá vông, bệnh nhân dùng hỗn hợp nói trên đắp vào búi trĩ rồi băng gạc lại nên đắp trong khoảng từ 3 tới 4 tiếng, ngày đắp 3 lần, đắp liên tục trong 3 ngày nên nằm nghỉ tại chỗ, hạn chế đi lại.

Đắp lá vông làm co búi trĩ

Hái lá vông nem về rửa sạch sau đó hơ trên ngọn lửa nhỏ cho nóng rồi đắp vào vùng hậu môn. Dưới những tinh chất của lá vông cùng nhiệt lượng khi làm nóng lá sẽ tác động làm co thắt búi trĩ ở hậu môn, đồng thời co búi trĩ lên.
Đây là cách dùng lá vông chữa bệnh trĩ đơn giản nên được nhiều người áp dụng, nhưng nên nhớ trước khi thực hiện cần vệ sinh sạch sẽ và lau khô hậu môn.
Áp dụng cách áp lá vông hơ nóng vào búi trĩ nên thực hiện mỗi ngày từ 1-2 lần, mỗi lần làm đi làm lại khoảng 2, 3 lần, trong vòng 2, 3 tuần chắc chắn sẽ thấy hiệu quả khả quan.

Lưu ý

Chữa bệnh trĩ bằng lá vông là cách điều trị bệnh trĩ dân gian, thời gian phục hồi thường lâu nên người bệnh cần kiên trì, không được bỏ dở giữa chừng.
Ngoài ra, việc điều trị bệnh trĩ để đạt hiệu quả nhất thì người bệnh cần thực hiện chế độ ăn uống kiêng khem hợp lý, thực hiện các bài tập làm co búi trĩ ngay tại nhà,…
Bài viết xem thêm:
Đây là cách chữa bệnh trĩ ngoại cấp độ nhẹ, nếu bệnh trĩ ở giai đoạn nặng thì cần phải đến các bệnh viện uy tín để có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét