sức khỏe cộng đồng

Chia sẻ những kiến thức về sức khoẻ để giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách phòng tránh cũng như điều trị một số căn bệnh phổ biến thường gặp.

LightBlog

Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Cảnh báo: Những dấu hiệu cho thấy bạn có thể mắc bệnh trĩ nội độ 2

Bệnh trĩ nội độ 2 là giai đoạn cuối cùng của bệnh trĩ cấp tính. Nếu bệnh được phát hiện sớm và điều trị ngay thì sẽ rất đơn giản và khả năng khỏi hoàn toàn cũng rất cao. Vậy nhận biết bệnh trĩ nội độ 2 như thế nào, có dễ không và cách điều trị thế nào cho đúng và hiệu quả.


Dấu hiệu chứng tỏ bạn đã bị mắc bệnh trĩ nội độ 2

Để nhận biết bệnh trĩ nội độ 2, bạn chỉ cần để ý một vài dấu hiệu sau:
- Táo bón: Táo bón chính là nguyên nhân cũng là dấu hiệu của bệnh trĩ nội độ 2. Tình trạng táo bón kéo dài khiến người bệnh mệt mỏi mỗi khi đi đại tiện.
- Đại tiện ra máu: Đây là dấu hiệu điển hình nhất của bệnh trĩ nói chung và trĩ nộ độ 2 nói riêng. Ở giai đoạn này, máu đã bắt đầu chảy nhiều mỗi khi đi vệ sinh. Có thể chảy thành giọt.
- Đau và ngứa rát hậu môn: Khi đi vệ sinh, phân cứng cọ sát với búi trĩ gây ra tình trạng đau rát hậu môn ở người bệnh.
- Hậu môn ẩm ướt: tình trạng chảy dịch hậu môn khiến cho hậu môn lúc nào cũng ẩm ướt, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển gây ngứa ngáy, khó chịu.
- Sa búi trĩ: ở giai đoạn này, búi trĩ sa ra ngoài và tự co lên được sau khi đi vệ sinh.
Nếu bạn thấy xuất hiện những dấu hiệu trên, hãy nghĩ ngay tới việc mình đã bị mắc bệnh trĩ và cần đi khám ngay để có phương hướng điều trị.

Nguyên nhân nào gây ra bệnh trĩ nội độ 2?


Nhiều người thắc mắc không biết tại sao mình lại bị mắc bệnh trĩ nội. Cùng đọc để tìm hiểu nguyên nhân mắc bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ nội độ 2 nói riêng nhé.
Táo bón kéo dài là nguyên nhân chính làm bệnh trĩ nội xuất hiện và nhanh chóng chuyển sang trĩ nội cấp độ 2.
Thói quen ngồi hoặc đứng quá lâu, ít vận động, ít ăn rau xanh và hoa quả cùng việc uống không đủ nước dẫn tới việc trĩ nội chuyển sang cấp độ 2.
Tỉ lệ những người làm việc trong tư thế đứng , ngồi lâu chiếm khá cao.
Hàng ngày khi đi đại tiện người bệnh thường rặn mạnh làm tổn thương trong lòng ống hậu môn khiến các búi trĩ bị ảnh hưởng sa ra ngoài hậu môn.
Khi phát hiện bệnh, người bệnh do tâm lý xấu hổ, ngại ngùng nên không dám đi khám dẫn đến tình trạng bệnh tái phát và phát triển lên cấp độ 2.

Chữa bệnh trĩ nội độ 2 có khó không?

Theo các chuyên gia, việc chữa bệnh trĩ nội độ 2 không khó. Tùy vào giai đoạn của bệnh mà các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
Người bệnh không nên tự ý chữa bệnh hoặc đến cơ sở y tế thiếu chuyên môn có thể để lại nhiều biến chứng có hại cho sức khỏe.
Bệnh trĩ nội độ 2 có thể tự chữa khỏi nếu áp dụng đúng phương pháp và tuân thủ việc uống thuốc đầy đủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
Khi giai đoạn bệnh còn nhẹ chưa nguy hiểm đến sức khỏe thì việc điều trị trĩ nội cấp độ 2 khá đơn giản. Tuy nhiên, người bệnh cần chữa trị ngay để tránh tình trạng bệnh diễn ra nặng hơn.
Hiện nay, có khá nhiều phương pháp dùng để điều trị bệnh trĩ nội độ 2 như áp dụng phương pháp nội khoa, sử dụng thuốc uống, thuốc bôi từ các bài thuốc dân gian và điều trị ngoại khoa cắt đi búi trĩ hậu môn.
Các chuyên gia y tế khuyên người bệnh cần chủ động trong việc điều trị bệnh trĩ cấp độ 2 giúp ngăn ngừa bệnh phát triển nhanh gây nguy hiểm tới sức khỏe.
Thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý cũng là cách để điều trị trĩ nội cấp độ 2 đạt được kết quả tốt.
 >>> Bài viết xem thêm:

Trĩ nội độ 2 là giai đoạn đầu của bệnh nên việc điều trị còn đơn giản. Vì thế, người bệnh nên đến cơ sở y tế uy tín khám và điều trị sớm để có thể điều trị bệnh hiệu quả nhất.  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét