sức khỏe cộng đồng

Chia sẻ những kiến thức về sức khoẻ để giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách phòng tránh cũng như điều trị một số căn bệnh phổ biến thường gặp.

LightBlog

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng đầu dừa hiệu quả ngay tại nhà


Để cải thiện tình trạng bệnh trĩ chúng ta có thể chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa. Cách làm này rất hiệu quả đối với bệnh nhân bị bệnh trĩ nhẹ- bệnh trĩ giai đoạn đầu. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, ai cũng có thể làm được.

Tác dụng của dầu dừa trong điều trị trĩ

Có lẽ chúng ta không còn xa lạ gì đối với dầu dừa, Dầu dừa là sản phẩm được chiết xuất từ quả dừa được sử dụng rất phổ biến giúp chị em làm đẹp rất nhiều quả. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đã chứng minh được tác dụng chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa vô cùng hiệu quả.
Theo nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng trong dầu dừa có hàm lượng chất béo no cao, gây kích thích tiêu hóa, làm trơn ruột và táo bón nhờ vậy có thể cải thiện được những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ vô cùng hữu hiệu.
Ngoài ra, vẫn còn nguyên nhân khác nữa khiến cho các nhà khoa học tin tưởng vào tác dụng chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa đó chính là tác dụng sát khuẩn, cầm máu, co mạch, giảm đau, làm lành vết thương và lên da non nhanh của dầu dừa. Đồng thời, khi bệnh nhân sử dụng dầu dừa chữa bệnh trĩ còn giúp cho bệnh nhân có cảm giác thoải mái, dễ chịu ở vùng hậu môn đang bị các búi trĩ "hành hạ" bởi tác dụng làm dịu da bổ sung nhiều chất chống oxi hóa cho cơ thể, gia tăng độ bền của tĩnh mạch.
Trong dầu dừa có những tác dụng tuyệt vời như vậy lại được chính các nhà khoa học chứng minh về tác dụng của nó, vậy tại sao chúng ta lại không tận dụng những tác dụng tuyệt vời đó để áp dụng vào việc chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa đúng không nào. Vậy dùng dầu dừa như thế nào để chữa được bệnh trĩ?

Hướng dẫn chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa


Bôi dầu dừa lên vùng bị trĩ( Chữa bệnh trĩ ngoại)

Do hậu môn là nơi chứa rất nhiều các loại vi khuẩn gây hại, chính vì vậy trước khi sử dụng dầu dừa chữa bệnh trĩ ngoại, bệnh nhân cần chú ý vệ sinh cẩn thận hậu môn bằng nước muối ấm pha loãng, đặc biệt những vùng có biểu hiện sưng đỏ, viêm nhiễm. Sau khi đã vệ sinh hậu môn cẩn thận, chúng ta dùng 1 miếng bông gòn thấm sẵn dầu dừa sau đó chấm nhẹ nhàng trực tiếp lên búi trĩ. hãy kiên trì thực hiện phương pháp chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa này 2- 3 lần/ngày để giảm thiểu những cơn đau, cảm giác ngứa ngáy do bệnh trĩ hành hạ.

Đặt dầu dừa vào hậu môn (áp dụng chữa bệnh trĩ nội)

Dầu dừa ở dạng nước, lỏng nên khi nhắc đến việc đặt đầu dừa vào hậu môn khiến cho nhiều người cảm thấy khó hiểu và nghĩ rằng khó thực hiện. Những thực ra các thực hiện rất dễ dàng. Chúng ta hãy dùng khay nước đá có kích thước nhỏ, vừa để nhét vào hậu môn. Do lỗ hậu môn là nơi thẩm thấu tốt nên đối với búi trĩ nội thì việc sử dụng thuốc đạn từ dầu dừa có tác dụng nhanh và tốt hơn. Nhưng khi sử dụng biện pháp này các bạn cũng đừng quên vệ sinh vùng hậu môn cẩn thận và sạch sẽ nhé.
Người bị trĩ nhẹ (trĩ nội độ 2 trở xuống) thì đặt thuốc đạn 1 lần/ ngày trước khi đi ngủ và sau khi đại tiện. Người bị trĩ nặng (trĩ độ 3 trở lên) thì đặt thuốc 2-3 lần/ngày hoặc đặt vào hậu môn khi bị đau rát.
Ngoài ra chúng ta còn có thể dùng dầu dừa chữa bệnh trĩ bằng những biện pháp khác:

Dùng dầu dừa trong chế biến món ăn

Theo như kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, dầu dừa có chứa nhiều hàm lượng chất béo no và vitamin cao, gây kích thích tiêu hóa, làm trơn ruột và chống táo bón. Vì vậy chúng ta có thể chế biến món ăn từ dầu dừa hoặc trộn salat sẽ khiến cho món ăn trở nên ngon hơn đồng thời còn ngăn chặn bệnh trĩ rất hiệu quả.  
Uống dầu dừa: Mỗi ngày bạn hãy bổ sung cho cơ thể của mình 3 thìa thìa dầu dừa và chia đều ra trước các bữa ăn trong ngày. Phương pháp này sẽ giúp cho thức ăn được tiêu hóa dễ dàng đồng thời hệ tiêu hóa cũng hoạt động trơn tru hơn.
Bài viết xem thêm:
Trên đây là những chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa rất hiệu quả được lưu truyền trong dân gian được các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ. Hy vọng sẽ giúp cho các bạn điều trị, ngăn cản được bệnh trĩ, trả lại cuộc sống vui vẻ, thoải mái sau những ngày bị bệnh trĩ hành hạ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét